Lương y võ sư Lê Hùng Sơn luôn mong muốn được cống hiến hết mình cho công tác chữa bệnh giúp đỡ người dân

Sinh ra tại mảnh đất nổi danh võ thuật Đồng Nai, lương y Lê Hùng Sơn được tiếp thu truyền thống gia đình cùng những đức tính chịu thương, chịu khó của con người nơi đây. Cha ông vốn là một võ sư đông y truyền dạy công phu nổi tiếng khắp vùng thời bấy giờ. Với bản tính thông minh, lương thiện, ngay từ nhỏ ông cũng đã ham học hỏi, theo học những bí quyết võ học của cha với hy vọng tương lai có thể giúp ích được nhiều hơn nữa cho mọi người. Lương y Hùng Sơn sinh và và lớn lên ở mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến, nhưng khi lớn lên, gia đình ông quyết định chuyển vào Nam sinh sống, lập nghiệp. Tại đây, từ những gì đã có sẵn trong dòng máu, cộng thêm cơ duyên được gặp gỡ và tiếp xúc với những kiến thức võ học mới của cụ Phạm Cô Gia, ông Sơn đã phát triển tinh hoa võ thuật bản thân lên một tầm cao mới. Ngoài rèn luyện sức khỏe, ông hiểu võ thuật còn có thể giúp đõ mọi người chữa được rất nhiều căn bệnh khác nhau, nhất là việc ứng dụng các kiến thức huyệt đạo của võ học kết hợp với tinh hoa Thập chỉ đạo, Diện chẩn, Cảm xạ học để đưa ra phương pháp trị bệnh trong võ học.

Lương y Lê Hùng Sơn chữa bệnh từ việc áp dụng kiến thức võ thuật và y học cổ truyền

Qua nhiều năm được các vị tiền bối truyền dạy lương y Lê Hùng Sơn đã thành danh, chữa dứt điểm bệnh cho rất nhiều người. Nhiều căn bệnh được lương y chữa trị khỏi, mang lại hạnh phúc cho nhiều người như: xương khớp, tai biến bại liệt, câm điếc bẩm sinh và nhiều các bệnh nan y khác,…

Nhiều năm gắn bó với nghề “chữa bệnh cứu người”, từng chứng kiến không biết bao hình ảnh đau đớn của người bệnh khi mắc các bệnh nguy hiểm, lương y Lê Hùng Sơn dường như đã “đồng cảm” và “xót thương” cho những người bệnh. Ông đã không ngại khó khăn, miệt mài, lặn lội khắp các vùng miền đất nước để tìm và học hỏi kinh nghiệm của các bậc Thầy đi trước về phương thuốc chữa bệnh của nhiều bài thuốc quý hiếm. Vừa học tập, vừa giúp đỡ người bệnh ở những nơi mình đi qua, “những bước chân không mỏi” của ông đã ghi dấu trên hầu hết những mảnh đất quê hương, bàn tay kỳ diệu của ông đã cứu biết biết bao người thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Là một con người có tấm lòng cao cả lương y võ sư Lê Hùng Sơn luôn xem nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân như chính nỗi đau của mình. Ông đặt mình vào vị trí của người bệnh, thấu hiểu những nỗi khổ cực mà họ phải trải qua. Không chỉ là một người thầy thuốc, ông còn là người bạn tri kỉ, đồng hành với bệnh nhân qua những ngày tháng điều trị vất vả.

Ông luôn đồng hành cùng nỗi đau về bệnh tật của các bệnh nhân

Bao năm nay, thầy Lê Hùng Sơn vẫn đi khắp các tỉnh Nam Bộ chữa bệnh từ thiện cho rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, những người nghèo mắc các chứng bệnh xương khớp,tai biến liệt nữa người… Quả thực tâm đức của lương y Lê Hùng Sơn khiến chúng ta ai ai cũng phải nể phục. Và niềm hạnh phúc lớn nhất của người làm nghề thầy thuốc là sự tín nhiệm, tin yêu của bệnh nhân. Ông rất trân trọng điều này.

Chữa bệnh, giúp đỡ bệnh nhân nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc

Tâm nguyện lớn nhất của cuộc đời lương y – võ sư Lê Hùng Sơn là có thể cống hiến được nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân. Ông luôn cảm thấy rằng những gì mình đã và đang làm là không đủ, bởi bán tay ông không đủ lớn để phủ những hơi ấm tới tất cả những bệnh nhân trên cả nước. Ông mong muốn các thầy thuốc có thể cùng nhau chung tay góp sức mỗi người một chút làm những việc có ý nghĩa giúp người bệnh.

Cũng có ước mong xây dựng các chương trình, cơ sở từ thiện để trẻ em trên cả nước bị bệnh có thể có những nơi chạy chữa, khỏi hẳn bệnh tật, không phải chịu những nỗi đau đớn do căn bệnh gây ra, nhất là các em nghèo, vùng sâu vùng xa không có điều kiện đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám chữa.

Nhưng trước nhất, lương y – võ sư Lê Hùng Sơn có lời khuyên có cho mọi người nên chú trọng vào việc bảo vệ sức khỏe của mình, phòng bệnh hơn chữa bệnh, hoặc có nhiều kiến thức về y tế để có thể tự chữa cho mình. Ông dành hết tâm huyết của mình, nghiên cứu, biên soạn nên tập tài liệu hướng dẫn bấm huyệt không dùng thuốc, là sự kết hợp của những tinh hoa võ học cộng với kiến thức về thập chỉ đạo của cố lương y Huỳnh Thị Lịch. Ông sẵn sàng tặng tài liệu này cho tất cả mọi người, những người có nguyện vọng tự chữa bệnh không dùng thuốc, những đồng nghiệp, bạn bè trên cả nước. Thật là ý nghĩa.

Một bài viết ngắn khó có thể diễn tả hết được một chân dung, một nhân cách của người thầy thuốc đông y tâm tài. Lời ít lòng nhiều, bài viết chỉ mong phần nào nói lên được sự ngưỡng mộ, kính trọng của thế hệ trẻ dành cho lương y võ sư Lê Hùng Sơn như một món quà dành cho người anh hùng của thời đại mới.

Lương y – Võ sư Lê Hùng Sơn

Địa chỉ: số 29 cư xá công ty đường Biên Hòa, tổ 18, KP 10, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

SĐT: 0989.178.330